ขอเชิญ นักศึกษา ป.โท – เอก และอาจารย์ สาขาฟิสิกส์ เขียนบทความเผยแพร่ออนไลน์โดยมีค่าตอบแทน

31-07-2018 อ่าน 21,421

          สมาคมฟิสิกส์ไทย (Thai Physics Society) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของการสื่อสารวิทยาศาสตร์ (Science Communication) และได้มีการจัดทำเว็บไซต์ สมาคมฟิสิกส์ไทย - Thai Physics Society (http://www.thaiphysoc.org/) เพื่อเผยแพร่บทความ งานวิจัย ข่าวสารด้านฟิสิกส์ที่กำลังเป็นที่สนใจ ให้เข้าถึงประชาชนและเยาวชนทั่วไปได้โดยง่าย และเป็นสื่อสัมพันธ์ในมวลหมู่สมาชิกและผู้ที่สนใจในแวดวงฟิสิกส์ ส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์เกี่ยวกับฟิสิกส์ในวงกว้างอย่างสร้างสรรค์

          จึงขอเชิญ นักศึกษา ป.โท – เอก และอาจารย์ สาขาฟิสิกส์ ร่วมเขียนบทความเผยแพร่ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์สมาคมฟิสิกส์ โดยมีค่าตอบแทน 500 บาทต่อหน้า สำหรับบทความที่เกี่ยวกับงานวิจัยหรือข่าวสารด้านฟิสิกส์ที่น่าสนใจ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยเป็นบทความที่มีสมบัติดังนี้
 
• เป็นบทความงานวิจัยหรือข่าวสารด้านฟิสิกส์ที่น่าสนใจ
• รวบรวมข้อมูลและเขียนด้วยตนเองให้อ่านง่าย น่าติดตาม
• มีความยาวประมาณ 1 – 5 หน้า (รวมรูปประกอบแล้ว)
• มีแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือท้ายบทความ (หลีกเลี่ยงการอ้างอิงโดยใช้ wikipedia)

          การคิดค่าตอบแทน คิดจำนวนหน้าเฉพาะตัวอักษร (ที่ตัดรูปออกแล้ว) โดยใช้ฟอนต์ TH Sarabun New 16pt, จัดหน้าโดยมี margin 2.45cm, เว้นบรรทัดระหว่างย่อหน้า, เศษที่เกินครึ่งหน้านับเป็น 1 หน้า
ส่งต้นฉบับบทความได้ทางอีเมล thaiphysoc.article@gmail.com
ในการส่งต้นฉบับครั้งแรก ให้แนบข้อมูลการติดต่อ ( สำหรับนักศึกษา ป.โท – เอกให้ระบุข้อมูลสถานศึกษาและชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาด้วย )
          หลังจากได้รับต้นฉบับและบทความผ่านการพิจารณาจากกองบรรณาธิการแล้วจะนำขึ้นเผยแพร่บนเว็บไซต์ และสื่อโซเชียลมีเดียของสมาคม แล้วรวบรวมจ่ายค่าตอบแทนประมาณปลายเดือนของทุกเดือน โดยจะรับบทความไม่เกิน 4 บทความต่อเดือนสำหรับผู้เขียน 1 ท่าน

          ขอขอบคุณ มูลนิธิพลังแห่งการเรียนรู้ โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่อนุเคราะห์ให้งบประมาณสนับสนุนโครงการนี้ ท่านสามารถดูตัวอย่างบทความในหน้าถัดไป

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ thaiphysoc.article@gmail.com

ตัวอย่างบทความ